Monday, May 30, 2011

Kung

... may magtatanong sa akin ngayon ng "Masaya ka ba sa work mo?" malamang malaking hindi ang isagot ko.

At kung tanungin pa nya ulit ako ng "bakit ka pa nandiyan?" eto naman ang isasagot ko.."dahil sa sweldo"..

Pangit mang pakingan pero ang totoo pera lang ang natitirang motivation ko para pumasok..hindi tama di ba?

Dapat..masaya ka sa ginagawa mo para maibigay mo yung best mo..para maging maganda ang performance mo..

kung hindi ka na masaya at kadalasan napapabayan mo na ang work dahil may iba kang ginagawa na mas masaya ka kahit walang pera..di ba dapat indication na yun para umalis ka?

haaay..sori..

3 comments:

  1. Kung...

    tatanungin kita kung gusto mong mag unwind through coffee break bonding, ano sagot mo? hehe...

    Tara!

    ReplyDelete
  2. hay! i have the same sentiments. kaya lang habang wala pa akong nahahanap na bagong work hindi pa ko pwedeng lumipat, maraming may kailangan ng sweldo ko. hehehe

    ReplyDelete
  3. I so can relate here sis. tiis-tiis lang muna. :(

    ReplyDelete